Vị trí tốt để đặt lục bình

Lục bình trong phong thủy là sự tượng trưng cho tài lộc, tiền bạc. Những gia đình quý tộc thời xa xưa đã có thú chơi lục bình với quan niệm rằng cặp lục bình khi trang trí trong nhà sẽ mang lại sự sung túc , cất giữ tài lộc cho gia chủ, các loại lục bình này có thể được vẽ nhiều hình ảnh khác nhau như rồng, phượng, công, hổ,.. Để có thể xua đuổi được tà ma.

Lục bình gốm sứ

Thông thường mọi cặp lục bình sẽ có phần bụng được phần ra rất to, phần cổ sẽ được thắt lại cùng với phần miệng lục bình sẽ được teo ra như hoa loa kèn giúp cho việc bảo về tài lộc cho gia chủ được chắc chắn hơn. Hiện nay có rất nhiều loại lục bình và tùy thuộc vào mỗi loại này mà có các nơi trưng bày khác nhau.

Bài khác: gom su qua tang

Đối với lục bình được làm bằng gốm sứ, thủy tinh thì được đặt ở cạnh tủ theo góc tây nam hoặc hướng đông bắc. Đối với các loại lục bình bằng gỗ thì được đặc theo hướng tây hoặc tây bắc. Lục bình gỗ thì có phần đặc biệt hơn do có kích thước to lớn, chính vì thế đa phần được đặc ở phòng khách, một mặt dùng để trang trí cho nội thất bên trong của căn phòng, tạo cảm giác quý phái, cổ điển. Mặt khác khẳng định địa vị của gia chủ.

Lục bình gốm sứ

Một điều lưu ý khi đặt lục bình đó chính là tránh đặt đối diện với cửa chính vì mang hàm ý rằng sẽ có sự thất thoạt tiều bạc, tài sản. Do đó, trước khi tiến hành mua lục bình thì bạn nên có sự đầu tư kĩ lượng về kiến thức hoặc các bạn có thể đến ngay của hàng gốm sứ bát tràng của Hoàng Gia để có thể được tư vấn kỹ hơn.

GỐM SỨ HOÀNG GIA
HCM: 193 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, TP.HCM
Hà Nội: Xóm 4, Xã Bát Tràng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội
Email: info@gomsuhoanggia.vn
Hotline: 0947.836.567 (Mr.Long)

Leave a comment